วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Diary Note 27 October 2015

DIARY NOTE NO.9



Learning Content  (เนื้อหาการเรียนรู้)


1. สอนเรื่องคุณสมบัติของน้ำ


        
 -แบ่งกลุ่มทำการทดลอง:นำดอกไม้มาลอยน้ำสังเกตการเปลี่ยนแปลงการจม            

         -นำน้ำมาใส่ขวดสังเกตดูแรงดันน้ำว่ารูในไหนใน 3 รูจะมีแรงดันน้ำเยอะที่สุด ผลสรุปว่ารูด้านล่างสุดมีระยะแรงดันเยอะที่สุดเพราะระยะของแรงดันเยอะที่สุด             

         -การทดลองอากาศดันน้ำทำให้เกิดน้ำพุ เพราะน้ำไหลลงสู่ที่ต่ำยิ่งต้นน้ำอยู่สูงเพียงใดระยะของน้ำพุก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก

2. ทำของเล่นจากกระดาษแผ่นเดียวคล้ายลูกยาง
3. สอนเรื่องแสง แสงสะท้อนได้ก็ต่อเมื่อวัตถุมันวาวเรียบโดยการนำกระจกมาสาธิตให้ดู
4. นำของเล่นชิ้นอื่นๆออกมาให้ดู


สังเกตดูว่าน้ำรูใดไปไกลกว่ากัน



การลอยน้ำของดอกไม้





น้ำพุ



Learning Media (สื่อการเรียนรู้)


  1. การทดลองเรื่องน้ำ
  2. การทดลองเรื่องแรงดันน้ำ
  3. กระดาษ
  4. ของเล่นเรื่องแสง
  5. ของเล่นชิ้นอื่นๆ





The skills (ทักษะ)


ได้ทักษะในการคิดที่จะนำไปประยุกต์ใช้กับเด็กในอนาคต






Applications (การประยุกต์ใช้งาน)


สามารถนำไปสอนวิทยาศาสตร์กับเด็กให้เด็กสนใจและเข้าใจง่ายเพราะการทดลองในวันนี้เป็นการทดลองที่เข้าใจได้ง่ายเพราะตัวเด็กสามารถทำการทดลองเองได้







The atmosphere in the classroom (บรรยากาศในห้องเรียน)


เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือและให้ความสนใจกับสื่อการทดลองที่อาจารย์นำมาเป็นอย่างมาก





Teacher Evaluation (การประเมินผลครู)


อาจารย์มีการนำสื่อที่หลากหลายมาสอนมาให้ดู และสื่อบางชนิดเป็นสื่อที่คิดไม่ถึงว่าจะสามารถนำมาทำการทดลองได้ แต่เมื่อนำมาทำการทดลองก็สามารถทำการทดลองที่สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น