DIARY NOTE NO.9
Learning Content (เนื้อหาการเรียนรู้)
1. สอนเรื่องคุณสมบัติของน้ำ
-แบ่งกลุ่มทำการทดลอง:นำดอกไม้มาลอยน้ำสังเกตการเปลี่ยนแปลงการจม
-นำน้ำมาใส่ขวดสังเกตดูแรงดันน้ำว่ารูในไหนใน 3 รูจะมีแรงดันน้ำเยอะที่สุด ผลสรุปว่ารูด้านล่างสุดมีระยะแรงดันเยอะที่สุดเพราะระยะของแรงดันเยอะที่สุด
-การทดลองอากาศดันน้ำทำให้เกิดน้ำพุ เพราะน้ำไหลลงสู่ที่ต่ำยิ่งต้นน้ำอยู่สูงเพียงใดระยะของน้ำพุก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก
2. ทำของเล่นจากกระดาษแผ่นเดียวคล้ายลูกยาง
3. สอนเรื่องแสง แสงสะท้อนได้ก็ต่อเมื่อวัตถุมันวาวเรียบโดยการนำกระจกมาสาธิตให้ดู
4. นำของเล่นชิ้นอื่นๆออกมาให้ดู
สังเกตดูว่าน้ำรูใดไปไกลกว่ากัน
การลอยน้ำของดอกไม้
น้ำพุ
Learning Media (สื่อการเรียนรู้)
- การทดลองเรื่องน้ำ
- การทดลองเรื่องแรงดันน้ำ
- กระดาษ
- ของเล่นเรื่องแสง
- ของเล่นชิ้นอื่นๆ
The skills (ทักษะ)
ได้ทักษะในการคิดที่จะนำไปประยุกต์ใช้กับเด็กในอนาคต
Applications (การประยุกต์ใช้งาน)
สามารถนำไปสอนวิทยาศาสตร์กับเด็กให้เด็กสนใจและเข้าใจง่ายเพราะการทดลองในวันนี้เป็นการทดลองที่เข้าใจได้ง่ายเพราะตัวเด็กสามารถทำการทดลองเองได้
The atmosphere in the classroom (บรรยากาศในห้องเรียน)
เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือและให้ความสนใจกับสื่อการทดลองที่อาจารย์นำมาเป็นอย่างมาก
Teacher Evaluation (การประเมินผลครู)
อาจารย์มีการนำสื่อที่หลากหลายมาสอนมาให้ดู และสื่อบางชนิดเป็นสื่อที่คิดไม่ถึงว่าจะสามารถนำมาทำการทดลองได้ แต่เมื่อนำมาทำการทดลองก็สามารถทำการทดลองที่สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น