วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Diary Note 10 October 2015

DIARY NOTE NO.10



Learning Content  (เนื้อหาการเรียนรู้)


  1. ในวันนี้จะมีการทำ cooking
  2. ให้กลุ่มทาโกยากิและวาฟเฟิลเตรียมอุปกรณ์
  3. แบ่งเพื่อนๆออกเป็น 2 กลุ่มเพื่อทำข้าวทาโกยากิและวาฟเฟิล
  4. สลับกลุ่มๆให้เพื่อนได้ทำทั้ง 2 อย่าง
  5. นำแผน cooking และแผนการทดลองมาตรวจพร้อมแก้ไขให้ถูกต้อง




ขนมวาฟเฟิล



 ข้าวทาโกยากิ



 แผนการทดลอง







Learning Media (สื่อการเรียนรู้)


  1. ข้าวทาโกยากิ
  2. วาฟเฟิล
  3. แผน cooking
  4. แผนการทดลอง





The skills (ทักษะ)



  1. การคิด
  2. การตัดสินใจ
  3. การลงมือกระทำ
  4. การแก้ไขปัญหา






Applications (การประยุกต์ใช้งาน)


สามารถนำการทำอาหารไปใช้กับเด็กได้เพราะการทำอาหารและขนมเป็นสิ่งที่เด็กๆชอบอยู่แล้วและเมื่อสอนครูก็สามารถนำไปเข้ากับเนื้อหาทางวิทยาศาสตร์ได้เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสิ่งของเป็นต้น






The atmosphere in the classroom (บรรยากาศในห้องเรียน)


เพื่อนๆมีการเตรียมความพร้อมของกลุ่มที่ทำการทดลองมาพอสมควร ทุกคนสนใจและร่วมมือในการทำข้าวและขนมเป็นอย่างมากเพราะเป็นของกินเพื่อนๆเลยชอบเป็นพิเศษ




Teacher Evaluation (การประเมินผลครู)


อาจารย์เป็นผู้เตรียมอุกรณ์ส่วนใหญ่มาให้ และคอยให้คำแนะนำในการทำข้าวและขนมและเมื่อทำไปอาจารย์ก็จะมีการให้ความรู้ไปด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น