DIARY NOTE NO.10
Learning Content (เนื้อหาการเรียนรู้)
- ในวันนี้จะมีการทำ cooking
- ให้กลุ่มทาโกยากิและวาฟเฟิลเตรียมอุปกรณ์
- แบ่งเพื่อนๆออกเป็น 2 กลุ่มเพื่อทำข้าวทาโกยากิและวาฟเฟิล
- สลับกลุ่มๆให้เพื่อนได้ทำทั้ง 2 อย่าง
- นำแผน cooking และแผนการทดลองมาตรวจพร้อมแก้ไขให้ถูกต้อง
ขนมวาฟเฟิล
ข้าวทาโกยากิ
แผนการทดลอง
Learning Media (สื่อการเรียนรู้)
- ข้าวทาโกยากิ
- วาฟเฟิล
- แผน cooking
- แผนการทดลอง
The skills (ทักษะ)
- การคิด
- การตัดสินใจ
- การลงมือกระทำ
- การแก้ไขปัญหา
Applications (การประยุกต์ใช้งาน)
สามารถนำการทำอาหารไปใช้กับเด็กได้เพราะการทำอาหารและขนมเป็นสิ่งที่เด็กๆชอบอยู่แล้วและเมื่อสอนครูก็สามารถนำไปเข้ากับเนื้อหาทางวิทยาศาสตร์ได้เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสิ่งของเป็นต้น
The atmosphere in the classroom (บรรยากาศในห้องเรียน)
เพื่อนๆมีการเตรียมความพร้อมของกลุ่มที่ทำการทดลองมาพอสมควร ทุกคนสนใจและร่วมมือในการทำข้าวและขนมเป็นอย่างมากเพราะเป็นของกินเพื่อนๆเลยชอบเป็นพิเศษ
Teacher Evaluation (การประเมินผลครู)
อาจารย์เป็นผู้เตรียมอุกรณ์ส่วนใหญ่มาให้ และคอยให้คำแนะนำในการทำข้าวและขนมและเมื่อทำไปอาจารย์ก็จะมีการให้ความรู้ไปด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น