วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

Diary Note 8 September 2015

DIARY NOTE NO.4

Learning Content  (เนื้อหาการเรียนรู้)

- อาจารย์แจกกระดาษ 1 แผ่นที่เด็กจะได้ทักษะทางวิทยาศาสตร์
เมื่อแจกกระดาษมาแล้วอาจารย์ให้แต่ล้ะคนนำกระดาษมาทำของเล่นมาทำสื่อเพื่อจะสอนเรื่องพลังงานสอนวิทยาศาสตร์แก่เด็ก




นี่คือสื่อที่ข้าพเจ้าจะนำมาสอนเด็ก มันคือจรวจ สื่อสิ่งนี้จะนำมาสอนในเรื่องของวิทยาศาสตร์คือเรื่องของแรงและการเคลื่อนที่ และนอกจากที่ได้อธิบายไปแล้วอาจารย์ยังมีการอธิบายเพิ่มอีกว่า  *ลมคือ มวลอากาศที่ทำให้วัตถุเคลื่อนที่*
* อากาศมีตัวตนและต้องการที่อยู่*
* พูดถึงทฤษฏีของเพียเจย์ เด็กเลือกชิ้นงาน   สร้างผลงานขึ้นมาเอง*
* เด็กจะตอบตามที่ดาของเค้าเห็น*
- นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมศิลปะสร้าสรรค์จากใบไม้และดอกไม้ด้วย




Learning Media (สื่อการเรียนรู้)



- กระดาษ

-คอมพิวเตอร์

-ดอกไม้  ใบไม้



The skills (ทักษะ)



1. ได้ฝึกทักษะการคิดสร้างสรรค์
2.  การออกแบบ
3.  การแก้ไขปัญหา
4.  การคิดวิเคราะห์


Applications (การประยุกต์ใช้งาน)

สามารถนำไปใช้เวลาสอนวิทยาศาสตร์ในห้องเรียนได้อย่างดีเพราะวิชาวิทยาศาสตร์เป็นวิชาหลักที่จะไปอธิบายให้เด็กฟังคงเป็นเรื่องที่ยากมากแต่การทำของเล่นทำสื่อหรือให้เด็กเป็นผู้ลงมือปฏิบัติเองครูจะสามารถอธิบายได้ง่ายกว่าเพราะอย่างแรกเด็กจะทำอะไรตัวของเขาจะต้องเข้าใจหลักของวิทยาศาสตร์แล้ว

The atmosphere in the classroom (บรรยากาศในห้องเรียน)



เพื่อนๆให้ความสนใจกับกระดาษที่ได้รับมาอย่างสนุกสนานต่างคนต่างลงมือทำชิ้นงานของตนเองอย่างเต็มที่ นอกจากนี้เพื่อนๆยังช่วยกันเวลาที่อาจารย์ถามเพื่อนๆว่าชิ้นงานนี้จะเอาไปสอนเด็กยังไง



Teacher Evaluation (การประเมินผลครู)


อาจารย์มีการตั้งคำถามเพื่อที่จะดึงความรู้ในตัวนักศึกษาทุกคนออกมาอย่างเต็มที่จนบางครั้งก้ไม่รูู้ว่าคำตอบควรจะเป็นอะไรดี บางครั้งก้อกดดันแต่ถ้าอาจารย์ไม่ทำแบบนี้ก็จะไม่มีคนพยายามคิดหนุชอบนะค่ะการเรียนแบบนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น